Cách sử dụng túi khí

Hướng dẫn sử dụng túi khí chèn hàng container hiệu quả.

Công thức tính chiều rộng túi khí : Kích thước khoảng trống x 3.
Túi khí chèn hàng container thường có các kích thước phổ biến là: 50x90cm, 80x120cm, 100x180cm, 90x150cm, 100x200cm, 100x220cm,…
Túi khí chèn hàng có 2 loại chất liệu: Túi khí chèn hàng giấy kraft và Túi khí chèn hàng PP Woven
Bước 1: Xác định và đo chính xác các vị trí khoảng trống giữa các kiện hàng trong container. Vì những khoảng trống này có thể tạo cơ hội cho hàng hóa bị va đập trong lúc vận chuyển dẫn đến hư hỏng. Kiểm tra cẩn thận những góc cạnh hoặc vật sắc nhọn xung quanh kiện hàng. Nếu có hãy dời sang vị trí khác hoặc trong một vài trường hợp cần sử dụng màng firm, bìa cứng để ngăn không cho túi khí tiếp xúc với các cạnh sắc nhọn làm hư hỏng túi khí.

Bước 2: Lựa chọn túi đệm khí chèn hàng container phù hợp với kích thước các khoảng trống đã xác định ở bước 1

Bước 3: Đặt túi khí vào giữa các khoảng trống. Gắn súng bơm vào van túi khí và nhấn cò để bắt đầu bơm. Chú ý bơm túi khí với lượng khí nén vừa đủ, sao cho lấp đầy khoảng trống giữa các kiện hàng.

Bước 4: Khi hàng hóa được vận chuyển đến đích an toàn, dùng 2 ngón tay nhấn và xoay tim van theo chiều kim đồng hồ. Gắn súng bơm vào van, nhấn cò để hơi trong túi khí được xì nhanh hơn. Sau khi xả hết hơi, chỉ cần tháo nhẹ súng bơm và xoay van tim ngược chiều kim đồng hồ về vị trí ban đầu.